Thao tác sinh trắc học trên Iphone siêu nhanh

Công nghệ sinh trắc học ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong giao dịch ngân hàng. Nhận thức được nhu cầu đó, Apple đã trang bị cho các dòng iPhone của mình tính năng sinh trắc học tiên tiến. Bài viết sau đây 2Q sẽ đi sâu tìm hiểu về quy trình xác thực sinh trắc học trên Iphone nhanh chóng. Cùng khám phá nhé!

Sinh trắc học trên Iphone thực hiện trên điện thoại nào?

Một trong những bước thiết yếu trong quy trình xác thực sinh trắc học trên Iphone là việc sử dụng công nghệ NFC. Điều này thường yêu cầu người dùng quét thẻ CCCD có chip bằng cách đặt nó lên điện thoại (ở mặt sau hoặc trên vùng Dynamic Island của iPhone) để hoàn tất quy trình.

Vì vậy, chỉ những điện thoại hỗ trợ tính năng NFC mới có thể thực hiện được xác thực sinh trắc học. Đối với iPhone, quy trình chỉ khả dụng trên hệ điều hành iOS 13.0 trở lên, tức là từ iPhone 6S hoặc iPhone 7 trở đi.

Trong khi đó, trên thiết bị Android, chỉ những điện thoại chạy hệ điều hành Android 8.0 trở lên mới có thể thực hiện xác thực sinh trắc học qua ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử.

Nếu bạn không có thiết bị đáp ứng các yêu cầu này, có nhiều cách khác để hoàn thành xác thực sinh trắc học. Bạn có thể mượn một chiếc điện thoại phù hợp từ người khác hoặc đến trực tiếp ngân hàng bạn đang sử dụng để nhờ nhân viên thực hiện quy trình xác thực.

Vi trí NFC của sinh trắc học trên Iphone

Vị trí của chip NFC trên sinh trắc học trên Iphone có thể khác nhau tùy thuộc vào từng dòng điện thoại. Ngay sau đây là các vị trí phổ biến:

  • iPhone: Chip NFC thường nằm ở mặt sau điện thoại, gần cụm camera.
  • Các dòng điện thoại khác: Vị trí chip NFC có thể thay đổi, nhưng thường nằm ở mặt sau, gần camera hoặc dưới logo của nhà sản xuất.

Xác thực sinh trắc học ngân hàng là phương pháp vô cùng an toàn và tiện lợi đối với giao dịch ngân hàng. Hãy sử dụng ngay để đảm bảo trải nghiệm giao dịch của bạn được an toàn và hiệu quả.

sinh-trac-hoc-tren-Iphone-2
Sinh trắc học trên Iphone thực hiện trên điện thoại nào?

Thao tác sinh trắc học trên Iphone siêu nhanh

Từ ngày 1/7, tất cả các ngân hàng yêu cầu xác thực sinh trắc học đối với các giao dịch trực tuyến có giá trị trên 10 triệu đồng mỗi lần hoặc trên 20 triệu đồng mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người dùng gặp khó khăn khi quét CCCD có chip để thực hiện xác thực. Chúng tôi sẽ bật mí cách khắc phục lỗi này:

Để xác thực sinh trắc học trên Iphone qua ngân hàng, bạn cần thực hiện ba bước sau:

  • Chụp ảnh CCCD có gắn chip cả mặt trước và mặt sau.
  • Quét NFC trên CCCD có gắn chip.
  • Quét khuôn mặt để tiến hành xác thực mã OTP.

Nếu bạn gặp lỗi khi quét NFC trên CCCD có gắn chip trên iPhone, hãy thử các bước sau để khắc phục:

Đặt CCCD trên một bề mặt phẳng không phải kim loại, vì kim loại có thể làm nhiễu sóng và gây lỗi trong quá trình quét.

sinh-trac-hoc-tren-Iphone-3
Thao tác sinh trắc học trên Iphone siêu nhanh

Sinh trắc học trên Iphone áp dụng cho giao dịch nào?

Đối với người dùng cá nhân, xác thực sinh trắc học trên Iphone được yêu cầu trong hai trường hợp giao dịch chính: khi giao dịch trên 10 triệu đồng mỗi lần hoặc tổng giao dịch vượt 20 triệu đồng mỗi ngày.

Nếu giao dịch của bạn dưới 10 triệu đồng mỗi lần và tổng giao dịch hàng ngày không quá 20 triệu đồng, bạn chỉ cần thực hiện các bước xác nhận thông thường như nhập mã OTP.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể thực hiện giao dịch bằng tiền mặt tại ngân hàng cho các trường hợp trên, thay vì phải xác thực sinh trắc học qua ứng dụng ngân hàng.

sinh-trac-hoc-tren-Iphone-4
Sinh trắc học trên Iphone áp dụng cho giao dịch nào?

Xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng bị lỗi?

Nếu bạn đã thử thực hiện xác thực sinh trắc học trên Iphone trên ứng dụng ngân hàng nhưng vẫn gặp lỗi và không thể đăng ký, đừng quá lo lắng. Dưới đây 2Q chia sẻ một số lỗi thường gặp và cách khắc phục:

Chưa cài đặt tính năng NFC

Kiểm tra xem điện thoại của bạn có hỗ trợ chip NFC không. Một số thiết bị cũ có thể không trang bị tính năng NFC, điều này sẽ làm bạn không thể đăng ký xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng.

Vị trí đặt CCCD chưa chính xác

Đảm bảo bạn đặt mặt có chip của CCCD đúng hướng về phía đầu đọc NFC trên điện thoại (thường nằm ở mặt lưng hoặc cạnh bên). Bạn có thể cần điều chỉnh góc độ và hướng của CCCD để thiết bị nhận diện chip chính xác hơn.

Phạm vi NFC sinh trắc học trên Iphone hạn chế

Đảm bảo CCCD được đặt sát và tiếp xúc trực tiếp với đầu đọc NFC trên điện thoại. Các vật liệu kim loại hoặc ốp lưng có thể làm cản trở tín hiệu NFC. Hãy tháo bỏ ốp lưng và di chuyển các vật kim loại ra xa khi thực hiện xác thực sinh trắc học.

Lỗi chip CCCD hoặc do app ngân hàng

Cập nhật ứng dụng ngân hàng lên phiên bản mới nhất hoặc khởi động lại điện thoại của bạn. Nếu lỗi vẫn tiếp tục, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn để được hỗ trợ nhanh chóng.

sinh-trac-hoc-tren-Iphone-5
Xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng bị lỗi?

Lời kết

Sinh trắc học trên iPhone là một tính năng hữu ích, mang đến cho người dùng trải nghiệm bảo mật tiện lợi, an toàn và hiện đại. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, sinh trắc học hứa hẹn sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong tương lai.